Skip to main content

Tân Tiến tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023)

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), các đồng chí lãnh đạo Đảng  ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam xã Tân Tiến và các ban ngành, đoàn thể của xã. Tổ chức lễ viếng đặt vòng hoa và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ của xã. Thể hiện truyền thống “ Đền ơn đáp nghĩa” và đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”. Nhằm tỏ lòng biết ơn và kính cẩn thắp nén hương tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

TT

 

Qua đó, Sáng ngày 21/7, đồng chí Đinh Thị Liên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo làm trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo huyện: Bà Hoàng Hải Yến, HUV, chủ tịch HLHPN; Bà Lục Thị Phương, Phó Trưởng phòng VH&TT; Bà Đinh Thị Thoa, Phó Chủ tịch HND huyện đã đến thăm gia đình ông Hoàng Ngân Sơn, là thương binh mất sức lao động 20%.

Đến thăm các gia đình chính sách, các đồng chí lãnh đạo đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, đời sống, sinh hoạt của các gia đình chính sách. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các gia đình chính sách đã đóng góp công sức, xương máu cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Chúc các gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp.

TT

Tiếp đó, sáng ngày 27/7/2023 tại Nhà bia ghi danh Liệt sỹ xã, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam và các các đoàn thể xã Tân Tiến đã tổ chức lễ viếng đặt vòng hoa và tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023) buổi lễ có đồng chí Phan Văn Vĩnh, HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã làm trưởng đoàn cùng các ban ngành, đoàn thể của xã cùng gia đình người có công đã đặt vòng hoa, thắp hưởng các Anh hùng Liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm.

TT

Những ngày tháng 7 thiêng liêng luôn gợi nhắc trong mỗi người lòng biết ơn sâu sắc, sự tri ân, tưởng nhớ tới những người lính đã ngã xuống cho hòa bình của dân tộc. Với những người trẻ, có lẽ thật khó để cảm nhận hết được những hy sinh, mất mát, cam go trong chiến tranh... nhưng chúng ta cũng hiểu rằng để được sinh ra trong thời bình đó là cả sự hy sinh cao cả, không tiếc máu xương của bao thế hệ cha anh đi trước.

Qua đây ghi nhớ lại những mốc son lịch sử hào hùng về quê hương, từ đó giáo dục cho thế hệ thanh niên về tình yêu quê hương đất nước cùng chung tay xây dựng quê hương Tràng Định nói chung và quê hương Tân Tiến nói riêng ngày càng phát triển, giàu mạnh./.

UBND xã Tân Tiến/Lê Văn Trường VH-XH

About